Cover-5-must-have-vegan-food

การทานวีแกนนั้นไม่ยาก เราสามารถพกวัตถุดิบบางอย่างที่น้ำหนักไม่มากไว้ติดตัว เวลาสั่งอาหารก็สามารถเอามา Mix and Match ได้เลย
สำหรับ 5 วัตถุดิบที่นำเสนอจะมีความอเนกประสงค์ที่สามารถกินได้หลายแบบ และหาซื้อง่าย ทำให้เราต้องมีติดตู้เย็น ติดที่บ้านไว้ เพราะง่ายที่จะจับคู่เข้ากันได้ดีกับอาหารวัตถุดิบอื่นๆ หรือจะพกติดตัวไป ยามที่มีธุระนอกบ้าน ก็สามารถพกพาไปได้สะดวก

 

5-Must-Have-Vegan-Food

 

1) ข้าวโอ๊ต
(ส่วนตัวชอบแบบ rolled oats แบบแผ่นใหญ่ )
โอ๊ตทำได้หลายอย่าง เช่น oatmeal, ข้าวต้ม (แทนข้าวสวย), ทำคุกกี้, ทำกลาโนลาร์ ฯลฯ แถมทานแล้วอิ่มนาน

2) กล้วย
กล้วยนี่เป็นอาหารที่ขาดไม่ได้จริงๆในชีวิตประจำวัน
กล้วยหอม กล้วยน้ำว้า และอีกหลายสายพันธุ์ ฯลฯ สารอาหารครบถ้วน ทานแล้วอยู่ท้องกำลังดี แถมทานกับอะไรก็อร่อย >< ทั้งใส่ในซีเรียล, ทำขนม, ตากแห้ง , ปั่นสมูตตี้ฯลฯ

3) กิมจิ (ขอแบบที่ไม่ใส่น้ำปลา ใส่เกลือแทน)
เชื่อไหมว่ากิมจินี้ทำให้อาหารหลายอย่างอร่อยขึ้น! ไม่ว่าจะเป็นกินกับข้าวสวย, ใส่ในมาม่า/ยำ/ส้มตำ และอีกสารพัดเมนูประจำวันที่เรารับประทานกันอยู่แล้ว ฯลฯ
ไม่เชื่อท้าให้ลอง♥

4) นมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ หรืออะไรก็ได้เลยที่มาจากพืช
อร่อย และอ้วนน้อยกว่านมวัวด้วยน่ะ แถมปัจจุบันหาซื้อง่ายด้วย ไปตามร้านสะดวกซื้อจะมีนมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ มีหลายรสชาติ หลายยี่ห้อ เรียงรายในตู้แช่ สำหรับสายวีแกน ยุคนี้นมกล่องถือว่าหาทานได้ง่ายมากๆ

5 ) ถั่วอบ (ขอแบบไม่ใส่เกลือ)
ส่วนตัวชอบถั่วหิมพานต์กับอัลมอนด์อบ และถั่วลิสงต้ม เป็นของว่างที่อร่อยย แถมมีสารอาหาร เพราะมีโปรตีนสูง มีถั่วอบประเภทต่างๆติดบ้านไว้ ทานเป็นสแนคง่ายๆ หรือจะติดตัวเอาไปทานเล่น เวลาทำงานนอกบ้านก็สะดวกสบาย เพราะหาซื้อง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป แต่ก็ควรทานแต่พอดี เพราะมีไขมันอยู่พอสมควรเลย

Related Posts